ทำไมต้องใช้ระบบอีเมล์ของโรงพยาบาล

เพื่ออะไร คำตอบข้อแรกๆเลย ก็คือเพิ่มความน่าเชื่อถือ แต่บริษัทหลายๆราย กลับใช้ฟรีอีเมล์ในการติดต่อทางธุรกิจ และมองว่าระบบอีเมล์เป็นเรื่องที่ไม่ได้มีความสำคัญอะไร หากคุณกำลังคิดแบบนี้อยู่ ก็แสดงว่าคุณอาจคิดผิดเป็นอย่างมาก

เนื่องจาก ระบบอีเมล์นั้นเป็นเสมือนนามบัตรใบสำคัญ ที่ส่งผลกระทบโดยตรงต่อภาพลักษณ์องค์กรของ

สาเหตุสำคัญที่ใช้เมล์ของโรงพยาบาล
1. เพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับหน่วยงาน โรงพยาบาลของคุณ เช่นการจัดทำสื่อเอกสารต่าง ๆ ตัวอย่าง This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. จะทำให้บุคคลทั่วไปจดจำได้ง่าย
2. ข้อมูลของโรงพยาบาลจะไม่ศูนย์หายไปกับเจ้าหน้าที่คนใดคนหนึ่ง ในกรณีที่เจ้าหน้าที่ลาออก
3. บุคคลที่ติดต่อสามารถรู้ที่มาของอีเมล์ได้ ของโรงพยาบาลที่ติดต่อได้ เช่น

  • This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. >> เมล์ทั่วไปของโรงพยาบาล
  • lab@ soidao.go.th >> เมล์ชั้นสูตร
  • hr@ soidao.go.th >> สำหรับฝ่ายบุคคล
  • insure@ soidao.go.th >> สำหรับศูนย์ประกันฯ
  • Passorn_C@ soidao.go.th >> หัวหน้าฝ่ายการ

การตั้งชื่อเมล์โรงพยาบาล
1. ควรมีความหมาย เข้าใจง่าย บอกถึงหน่วยย่อย ๆ ในองค์กรได้อย่างชัดเจน เช่น lab@ soidao.go.th
2. หากชื่อบุคคล ควรตั้งชื่อและมีนามสกุลด้วย เช่น Passorn_C@ soidao.go.th เป็นต้น เพื่อความเข้าใจสำหรับมาติดต่อ

เมล์โรงพยาบาลที่ดีประกอบด้วยอะไรบ้าง
1.ต้องมี ชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทร แนบท้ายทุกครั้งในการส่ง เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้กับหน่วยงานของคุณ
2.มีการตรวจเช็คเมล์เป็นประจำ เพื่อที่จะอำนวยความสะดวกให้กับผู้มาติดต่อ
3.หากมีการส่งเอกสารทีสำคัญ ควรมีสำเนากลับให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องรับทราบด้วย เพื่อป้องกันความผิดพลาดต่าง

Link>>WebMail